Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Hòa Espanyol 1-1, Real "dâng" cúp cho Barca

Ra sân với khí thế ngút trời, nhưng Real lại không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng đã thi đấu cực kỳ bất khuất Espanyol. Như vậy, Real đã chính thức trở thành cựu vương (81 điểm) khi kém Barca 7 điểm (88 điểm, đá ít hơn 2 trận) trong bối cảnh La Liga chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.

 
Ghi bàn:
Espanyol: Stuani (23’)
Real: Higuain (58’)

Dù đá sân khách hay sân nhà Espanyol cũng đều lép vế khi đối đầu với Real. Nhưng trận đấu diễn ra lúc rạng sáng nay có thể được xem là màn trình diễn xuất thần của đội bóng xứ Catalunya, khi gián tiếp giúp người anh em Barca sớm đăng quang bằng trận hòa 1-1 trước đội bóng thủ đô.

Nhập cuộc khá tư tin nhưng Real lại không ngờ tới Espanyol hôm nay lại thi đấu quật khởi và hợp lý như vậy. Đội chủ nhà gây ấn tượng bằng các pha phản công bài bản, tự tin cầm bóng bứt tốc, khác xa với hình ảnh “gà rù” trong những lần đụng độ trước đây. 

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi Espanyol bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 23. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, một cầu thủ Espanyol bật cao đánh đầu, bóng đập trúng người hậu vệ Real đi đến đúng vị trí thuận lợi cho Stuani dứt điểm. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà.

Vài phút sau đó, cũng vẫn là Stuani suýt nữa lập “cú đúp” với tình huống lẻn xuống khá thông minh, song cú dứt điểm hiểm hóc của anh lại không thắng được sự lăn xả của Carvalho. Tiếp đó là tình huống Moreno đánh đầu tung lưới Diego Lopez nhưng không được công nhận vì trọng tài cho rằng anh đã phạm lỗi với Xabi Alonso. 

Nhưng đúng lúc người hâm mộ chờ vào một cơn địa chấn trên sân Cornellà-El Prat thì Real lại có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 58, từ đường chuyền vào cực kỳ thuận lợi của Luka Modric, Higuain đã bật cao đánh đầu tung lưới Casilla.

Kể từ sau tình huống này, trận đấu trở nên rất nóng với hàng loạt các pha va chạm giữa cầu thủ 2 bên. Tổng cộng trọng tài đã phải rút ra 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong 45 phút hiệp 2, trong đó cầu thủ bị truất quyền thi đấu là Víctor Sánchez của đội chủ nhà (90+3'). 

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Real ở những phút còn lại đã không đánh bại được sự quyết tâm của Espanyol. Với trận hòa 1-1 đáng thất vọng này, Real đã chính thức trở thành cựu vương và cay đắng nhìn Barca đăng quang sớm ở La Liga.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét